Quảng Cáo



Wednesday, May 13, 2015

5 mẹo sử dụng smartphone mọi người cần biết


Điện thoại có thể tiết lộ vị trí của người dùng, hay việc tìm lại máy khi bị mất, "cứu sống" máy lúc vào nước... là những bí mật không phải ai cũng biết.


5 mẹo sử dụng smartphone mọi người cần biết




Những chiếc smartphone hiện đại chỉ mới được khai sinh cách đây vài năm. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, smartphone đã khiến chúng ta thay đổi cách làm việc, giao tiếp, hẹn hò tán tỉnh, theo dõi tin tức, chơi game...

Theo một cuộc điều tra của Pew, có hơn một nửa số người Mỹ trưởng thành đang sở hữu một chiếc smartphone, nhưng không phải ai cũng là những chuyên  gia về smartphone, bởi việc sở hữu một chiếc điện thoại như vậy không có nghĩa là bạn biết tất cả các "mánh khóe" của nó.

Sau đây là 5 mẹo sử dụng smartphone mà tất cả mọi người cùng nên biết.


1. Chụp ảnh màn hình Smartphone

5 mẹo sử dụng smartphone mọi người cần biết


Bạn vừa nhận được sms kỳ cục, hay vừa nhắn tin một điều khá thú vì mà bạn muốn chia sẻ với người khác. Hãy "chụp" lại tin nhắn đó dưới dạng ảnh chụp màn hình (screenshot).

Trên iPhone, hãy giữ nút Home đồng thời nhấn nút Sleep/Wake (Khóa/Mở màn hình). Bạn sẽ thấy iPhone của mình chớp một cái và Ảnh chụp sẽ được lưu vào mục Camera Roll (Danh sách ảnh chụp bởi Camera) hoặc Saved Photos (Nơi lưu trữ hình ảnh).

Trên Android, hãy giữ Power (nút nguồn) và Volume Down (nút giảm âm lượng) cùng lúc. Các bức ảnh chụp được sẽ được lưu trong thư mục "Captured Images" trong ứng dụng Gallery của bạn. Tuy vậy, chỉ có Android 4.0 trở lên mới hỗ trợ tính năng này. Với các phiên bản Android thấp hơn cũng có thể làm việc này nhưng không phải chiếc máy nào cũng cho phép chụp màn hình. Với Android 3.0 hoặc Android 2.3, hãy sử dụng các ứng dụng như AirDroid.

Sau khi đã chụp xong, bạn có thể thoải mái chia sẻ lên mạng xã hội facebook hoặc qua email.


2. Cứu điện thoại bị rơi vào nước



5 mẹo sử dụng smartphone mọi người cần biết


Mua vỏ bảo vệ điện thoại là một việc rất nên làm: nếu bạn đánh rơi smartphone xuống sàn nhà, khả năng cao là smartphone của bạn sẽ không sống sót.

Đánh rơi điện thoại xuống nước còn tệ hơn nữa vì vỏ bảo vệ cũng sẽ không cứu được smartphone của bạn – dĩ nhiên, trừ trường hợp bạn sử dụng một vài loại vỏ bảo vệ chống nước đặc biệt.

Dù sao đi chăng nữa, bạn cần làm theo những bước sau nếu chẳng may làm rơi điện thoại xuống nước, trong khi chiếc máy của bạn không có tính năng chống nước

Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy nhớ KHÔNG được bật điện thoại sau khi bị rơi xuống nước. Nếu điện thoại vẫn còn nước bên trong, bạn sẽ làm cháy tất cả các mạch điện.

Thay vào đó, hãy dùng vải mỏng, khăn giấy, đặc biệt là khăn sợi nhỏ (microfiber, loại khăn thường dùng để lau kính, màn hình) để thấm hết nước và lau khô nó. Hãy sử dụng cồn để xử lý những chỗ bẩn đặc biệt là máy móc, phụ tung bên trong.

Trong trường hợp điện thoại có pin tháo rời, hãy nhanh tróng bỏ pin ra ngoài. Sau đó, hãy sử dụng một túi kín để cho điện thoại và các chất hút ẩm (ví dụ như gạo) vào trong rồi, buộc kín lại để qua đêm. Gạo sẽ giúp hút hết chất ẩm bên trong điện thoại. Hãy nhớ kỹ, bạn đừng bao giờ để điện thoại vào trong lò nướng hoặc lò vi sóng vì điện thoại có thể phát nổ, rất nguy hiểm.

Đến ngày hôm sau, nếu bạn mở túi ra, lắp pin lại và có thể bật được điện thoại thì chúc mừng bạn, bạn là người rất may mắn! Nếu vẫn "im hơi lặng tiếng", hãy mang điện thoại của mình đến cửa hàng sửa chữa, tìm hiểu nguyên nhân và chuẩn bị tinh thần mua một chiếc smartphone mới.


3. Tìm điện thoại bị mất hay bỏ quên

5 mẹo sử dụng smartphone mọi người cần biết


Bạn có thể đem điện thoại di động đi bất cứ đâu, song bạn cũng có thể sẽ để quên chú dế của mình ở bất kỳ nơi đâu. Nếu để mất smartphone, bạn sẽ để lộ rất nhiều thông tin cá nhân nhạy cảm.

Thật may mắn, các thiết bị của Apple như iPhoneiPad đều có hỗ trợ ứng dụng Find My iPhone. Ứng dụng này cho phép bạn sử dụng một chiếc máy tính hoặc một chiếc iPhone/iPad khác để tìm vị trí thiết bị iOS của mình trên bản đồ bằng công nghệ GPS. Bạn cũng có thể khóa an toàn cũng như xóa hết các dữ liệu trong điện thoại từ xa để bảo mật thông tin.

Phiên bản iOS 7+, có khả năng chụp ảnh tên trộm và cũng có khả năng biến điện thoại thành cục gạch: những tên trộm không tài nào sử dụng điện thoại mà không có Apple ID và mật khẩu của chủ nhân.

Trên Android, người dùng có thể sử dụng các ứng dụng tương tự như Where’s My Droid?, Lookout Mobile Security và Carbonite Mobile. Đây đều là những phần mềm tốt để tham khảo.


4. Không nên chia sẻ vị trí (location) với mọi người

Chụp ảnh có lẽ là một trong những tính năng hữu hiệu nhất của người dùng smartphone thông qua ứng dụng Camera. Bạn có thể chụp hình ở bất kì nơi nào bạn đến vào bất kì thời gian nào và chia sẻ lên internet, mạng xã hội (Facebook). Tuy vậy bạn cũng vô tình chia sẽ địa điểm của mình của tất cả mọi người. Vì hiện tại smartphone đều có chip GPS và thông tin về GPS có thể được lưu vào bên trong các bức ảnh và tiết lộ cho người khác.


5 mẹo sử dụng smartphone mọi người cần biết


Hãy tắt dịch vụ GPS khi bạn đang chụp ảnh:


  • Trên iPhone, hãy vào mục Settings -> Privacy -> Location Services. Và bạn có thể tùy chọn áp dụng tắt cho tất cả hoặc chỉ đối với Camera.
  • Trên Android, hãy tìm tới Settings -> Location Services và tắt GPS khi bạn không cần nó. 
  • Trên Windows Phone, hãy vào Settings -> Location và tắt Location Services.

Dĩ nhiên, bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng "gọt bỏ" các thông tin nhạy cảm chứa trên file ảnh như PixelGarde.


5. Sử dụng các ứng dụng sáng tạo của smartphone

Như bạn biết, smartphone có rất nhiều công dụng mà bạn có thể dùng, nhưng trên thực tế chúng thậm chí còn đa năng hơn những gì bạn nghĩ. Những tính năng này có thể tỏ ra cực kỳ hữu hiệu, và chúng là cơ sở để các nhà thiết kế ứng dụng tạo ra những sản phẩm độc đáo đến mức bạn chưa từng tưởng tượng ra.

Heard for iPhone là một ứng dụng cho phép ghi âm tối đa 5 phút tất cả mọi thứ mà microphone trên iPhone của bạn "nghe" được. Vì vậy vào bất cứ lúc nào bạn cũng có thể lưu lại âm thanh từ 5 phút trước


5 mẹo sử dụng smartphone mọi người cần biết5 mẹo sử dụng smartphone mọi người cần biết



Awareness là một ứng dụng cho phép sử dụng iPhone và smartphone Android để kiểm tra âm thanh xung quanh bạn trong lúc bạn đang nghe nhạc. Bất kỳ âm thanh nào lớn hơn bình thường cũng sẽ được truyền tới tai nghe.

Instant Heart rate dùng cho iPhone và Android sử dụng Camera trên điện thoại để nhận biết độ lớn âm thanh. Chúng ta có thể sử dụng ứng dụng này để đo nhịp tim của bạn. Ứng dụng này đo lượng ánh sáng đi qua các ngón tay của bạn và đo mức độ thay đổi khi tim đập.


Ngoài ra, nhiều ứng dụng rò tìm kim loại cho phép bạn thoải mái đi tìm "báu vật" trên bờ biển – nhờ có la bàn tích hợp sẵn bên trong iPhonesmartphone Android. Bạn sẽ phải đặt điện thoại gần sát với mặt đất.

0 comments:

Post a Comment

Xem nhiều

Quảng Cáo

Liên hệ: contact.tinkhuyenmaivn@gmail.com

Liên Kết